ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับ 5 เมืองดังในดินแดนที่ตำนาน

ประเทศพม่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมียนมาร์หรือทัวร์พม่าที่มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและก็ทางธรรมชาติ แล้วก็ยังมีวัดเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งที่น่าไปสักการะบูชาสักครั้งในชีวิต รวมทั้งในปัจจุบันนี้ในการเดินทางไปเที่ยวพม่านั้นค่อนข้างจะสบายไปได้ไม่ยากแถมมีราคาที่สบายกระเป๋าด้วย ถึงราคาในการมาเมียนมาร์นั้นจะถูกแต่ว่าประสบการณ์ที่กำลังจะได้รับนั้น จะเต็มไปด้วยวัฒนธรรมเริ่มแรกแล้วก็ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ คนที่รักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติหรือต้องการจะมาผ่อนคลายก็น่าจะมาเที่ยวพม่ามองสักหนึ่งครั้ง แล้ววันนี้พวกเราก็มี 5 เมืองดังในดินแดนพม่า ที่คุณควรจะมาเที่ยวสักครั้ง มีที่ใดบ้าง ตามมา

1. เนปีดอว์

เป็นประเทศที่พึ่งจะแต่งตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2005 เป็นที่ตั้งของหน่วยราชการต่างๆรวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางความรุ่งเรืองหรือเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญของประเทศพม่า มีสนามบินนานาชาติที่ล้ำสมัยรวมถึงห้างที่มีขนาดใหญ่ แถมยังมีที่เที่ยวที่น่าดึงดูดมาก อย่างเช่น หาเจดีย์อุปปาตะสงบสุข เจดีย์ความสงบ ตึกสภานิติบัญญัติ ซาฟารีเวิลด์เนปีดอว์ ห้างจังก์ชั่น เซ็นเตอร์ ตลาดพื้นบ้านเนปีดอว์ช อนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ แล้วก็สวนสมุนไพรแห่งชาติ ฯลฯ

2. ปิ้งกุ้ง

อดีตเมืองหลวงของประเทศก่อนจะย้ายไปยังกรุงเนปีดอว์ ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องเจดีย์ทองเรียกว่าพระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็นเจดีย์ที่เมียนมาร์เคารพสักการะมีWe Areอายุม ากกว่า 2,000 ปี ด้านในประดิษฐานพระเกศาธาตุ 8 เส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เว้นแต่เจดีย์แห่งนี้แล้ว ปิ้งกุ้งก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ ดังเช่นว่า เจดีย์ซูเล พระเจดีย์โบตะโคนง วัดพระพุทธไสยาสน์เจาทัตจี ทะเลสาบอินยา ทะเลสาบกานดอจี และก็เมืองท่าสิเรียม เป็นต้น

3. เมืองหงสาวดี

เป็นอีกเมืองนึงที่มีความเก่าแก่แล้วก็เป็นที่อยู่ของชาวมอญเริ่มแรก เป็นอดีตเมืองหลวงและเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยอดฮิต เป็นที่ตั้งของเจดีย์ชเวมอร์ดอร์มหาเจดีย์โบราณอายุกว่า 2,000 ปี นอกเหนือจากนั้นยังมีที่เที่ยวสำคัญและก็ขึ้นชื่อลือชาอื่นๆอีก เช่น พระราชวังบุเรงนอง พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว พระพุทธรูปไจ้ปุ่น และเจดีย์และก็สำนักสงฆ์วัดงู เป็นต้น

4. เมืองพม่า

เป็นอาณาจักรโบราณของพม่าที่มีอายุมากกว่าพันปี หน่วยงานขึ้นชื่อลือนามเรื่องเป็นเมืองแห่งเจดีย์ที่มีอยู่มากถึง 4,000 กว่าองค์แล้วก็มีวัดมากยิ่งกว่า 13,000 ที่ เจดีย์ที่โด่งดังที่สุดของเมืองนี้ คือ https://en.search.wordpress.com/?src=organic&q=ทัวร์พม่า เจดีย์ชเวซิกอง เป็นเจดีย์ศิลป์มอญทรงระฆังคว่ำสีทององค์ใหญ่ ภายในประดิษฐานพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า ส่วนที่เที่ยวที่น่าดึงดูดอื่นๆในพูกามก็มีหลายแห่ง ดังเช่นว่า วัดอานันทวิหาร วัดหติเตียนโลมินโล เจดีย์มังคละหรือมิงกาลา ทัวร์พม่าราคาถูก วัดเจดีย์ชเวสันดอว์ และวิหารเจดีย์ชเวกูจี เป็นต้น

5. เมืองไจ้ก์โถ่

เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากย่างกุ้งโดยประมาณ 160 กิโล เป็นที่ตั้งของพระธาตุเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ พระบรมธาตุอินทร์ห้อยไจ้ก์ทิโย ซึ่งเป็นก้อนหินสีทองขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ขอบหน้าผาสูงกว่า 1,200 เมตร นอกจากนี้แล้วมาสักการะบูชาพระบรมธาตุที่เมืองนี้และจากนั้นก็ยังสามารถมาชมทิวทัศน์ทะเลหมอกในเวลาเช้า และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนกรุงได้อีกด้วย

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started